#เดย์ไทม์นิวส์ออนไลน์ นนทบุรี : เพราะคนเราไม่ควรมีอาชีพเดียว อาไท กลมกิ๊ก รู้ซึ้งผ่านสถานการณ์โควิด ผันตัวทำธุรกิจน้ำเก๊กฮวย ย้ำไม่ได้มาทำเล่นๆ

#เดย์ไทม์นิวส์ออนไลน์

นนทบุรี : เพราะคนเราไม่ควรมีอาชีพเดียว อาไท กลมกิ๊ก รู้ซึ้งผ่านสถานการณ์โควิด ผันตัวทำธุรกิจน้ำเก๊กฮวย ย้ำไม่ได้มาทำเล่นๆ

วันที่ 6 ส.ค.63 ที่ตลาดสหกรณ์3 หมู่ 9 ถนนเลี่ยงเมืองปากเกร็ด ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี นายทวีศักดิ์ อารักษ์ อายุ 64 ปี ผู้จัดการตลาดสหกรณ์ และนายพงษ์พันธ์ ผังรักษ์ อายุ 50 ปี กรรมการตลาด เปิดพื้นที่ตลาดส่วนหนึ่งให้กับศิลปิน ดารา ตลก ที่มีอาชีพเสริมได้นำสินค้ามาวางจำหน่ายเพื่อเป็นรายได้เสริมให้กับครอบครัวหลังเกิดสถานการณ์ไวรัสโควิด19 ส่งผลกระทบต่อทุกอาชีพ อีกทั้งยังเป็นการสร้างสีสันให้กับตลาดสหกรณ์แห่งนี้

โดยในวันนี้มีนักแสดงชื่อดัง อาไท กลมกิ๊ก หรือนายสุภทัต โอภาส อายุ 19 ปี พร้อมด้วยนายบุญชู เชิญยิ้ม อายุ 49 ปี บิดาของอาไท และ น.ส.ธัญลักษณ์. คำกิ่ง หรือ โอ๋ บ้านน้อย อายุ37ปี แชมป์ดวลเพลงดังเงาเสียงอาภาพร นครสวรรค์ ได้นำสินค้ามาร่วมจำหน่ายในตลาดแห่งนี้

โดยอาไท กลมกิ๊ก หรือ นายสุภทัต โอภาส อายุ 19 ปี และนายบุญชู บิดา ได้นำน้ำสมุนไพรแบบบรรจุขวดแช่เย็นมาจำหน่าย ซึ่งมีน้ำเก็กฮวย น้ำกระเจี๊ยบ ยี่ห้ออาไท มาขายจำนวน 200 ขวด ในราคาขวดละ 15 บาท โดยจะมาร่วมขายที่ตลาดสหกรณ์ 3 แห่งนี้ ทุกวันพุธและพฤหัสบดี ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งหลังจากนำน้ำเก็กฮวยและน้ำกระเจี้ยบมาขาย ก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีประชาชนที่มาเดินจับจ่ายในตลาดแห่งนี้ให้การสนับสนุนจนขายสินค้าหมดทุกวันที่นำมาขาย สามารถสร้างรายได้วันละประมาณ 1,000 บาท

ด้าน น.ส.ธัญลักษณ์ คำกิ่ง หรือ โอ๋ บ้านน้อย อายุ37ปี แชมป์ดวลเพลงดัง นั้นได้นำไก่ย่างกระทิสด ที่เป็นสินค้าของครอบครัวมากว่า 40 ปี มาจำหน่ายในราคาตัวละ 140 บาท นอกจากนี้ยังมีแซนด์วิช ชิฟฟอน และกุ๋ยช่าย มาขานในราคาย่อมเยาว์ ให้กับประชาชนในชุมชนสหกรณ์ 3 และชาว อ.ปากเกร็ด ซึ่งในบางช่วงมีการแสดงและร้องเพลงเป็นการคืนกำไรให้กับลูกค้า
นายทวีศักดิ์ อารักษ์ อายุ 64 ปี ผู้จัดการตลาดสหกรณ์ เปิดเผยว่า ตลาดสหกรณ์3 เปิดในรูปแบบบริษัทมาประมาณ 7 ปี จำหน่ายของสด ของแห่ง ขออุปโภค บริโภค ร้านเสริมสวย ร้านนวด มีทั้งหมดประมาณ 300 ร้านค้า ส่วนที่มีดารามาขายสินค้าที่ตลาดแห่งนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้คนรู้จักตลาดมากขึ้น แต่เราก็คัดคุณภาพที่ดีมาขายด้วย ซึ่งตนรับรองว่าสินค้าที่ดารามาขายมีคุณภาพ เพราะตลาดเราเน้นความสะอาด ปลอดภัย ราคาถูก มีการอบรมจากกระทรวงสาธารณสุขและเทศบาลนครปากเกร็ดมีการเข้ามาตรวจสอบประจำ ไม่มีสารปนเปื้อน ราคาค่าเช่าแผงก็ถูกเพราะเราช่วยเหลือคนที่ตกงานจะได้กลับไปดูแลครอบครัวได้

อาไท กลมกิ๊ก นักแสดงตลกดาวรุ่งชื่อดัง กล่าวว่า จากสถานการณ์โควิด19 ที่ผ่านมาทุกคนได้รับผลกระทบกันไปหมด รวมทั้งครอบครัวตนด้วย ในช่วงแรกๆตนได้ทำน้ำเก๊กฮวยและน้ำกระเจี๊ยบไปแจกจ่ายเพื่อช่วยเหลือคนจนเป็นที่รู้จักแล้ว พอสถานการณ์ดีขึ้นตนจึงคิดที่จะทำน้ำสมุนไพรทั้ง 2 อย่างมาขายเพื่อป็นรายได้เสริมอีกทาง เพราะคนเราในยุคปัจจุบันไม่ควรมีอาชีพเดียว ควรจะหารายได้ในหลายๆทางเข้าไว้ อีกทั้งพ่อของตนก็เคยทำน้ำสมุนไพรขายมาก่อนหน้านี้แล้วเมื่อว่างจากงานแสดง ตนจึงคิดกลับมาทำแบบจริงจังมากขึ้น พอขายก็รู้สึกว่าช่วยเรื่องรายรับรายจ่ายได้มากขึ้น เพราะตนไม่อยากใช้แต่เงินเก่าอย่างเดียว มันจะค่อยๆหมดไป ตนก็มีสูตรอยู่แล้ว ตัวเองก็เป็นแบรนด์ได้จึงลงมือทำออกมาจำหน่าย ตอนนี้ขายราคาขวดละ 15 บาท แต่ถ้าหลังจากนี้ขยายการผลิต เปลี่ยนรูปแบบอาจปรับราคาบ้างเล็กน้อย ตอนนี้ถึงจะเป็นแค่อาชีพเสริมแต่ตนจะผลักดันให้เป็นอาชีพหลักของครอบครัว ส่วนที่มาขายที่ตลาดสหกรณ์ 3 เพราะรู้จักกับกรรมการตลาด ขายแค่ 2 วันคือพุธและพฤหัส ยังนำมาจำนวนไม่มากเพราะกลัวขายไม่หมด คนปากเกร็ดและคนนนทบุรีใครอยากทดลองดื่มน้ำเก๊กฮวยและน้ำกระเจี๊ยบอาไท สามารถมาหาซื้อได้ที่ตลาดแห่งนี้ ดื่มแล้วสดชื่น

อาไท กล่าวต่อว่า น้ำเก๊กฮวยอาไทไม่ได้มาขายเล่นๆ ดื่มขวดแรกไม่อร่อย ลองขวดสอง ขวดสาม จนกว่าจะอร่อย ส่วนเรื่องผลงานมีภาพยนต์ 2 เรื่อง มีช่องยูทูปอาไท และก็กำลังจะมีละครซึ่งขอเก็บไว้ก่อนบอกไม่ได้ ฝากติดตามกันด้วยนะครับ

ขอบคุณภาพข่าว : คุณศุภชัย สินธ์ประเสริฐ : นนทบุรี

เดชา  อุ่นขาว  รายงาน

Related posts