#เดย์ไทม์นิวส์ออนไลน์ องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) โดย สำนักงานพื้นที่พิเศษ 4 ร่วมชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนนครชุม ร่วมจัดกิจกรรมวิ่งทะลุหมอก บอกรักนครชุม ครั้งที่ 2

#เดย์ไทม์นิวส์ออนไลน์

องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) โดย สำนักงานพื้นที่พิเศษ 4 ร่วมชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนนครชุม ร่วมจัดกิจกรรมวิ่งทะลุหมอก บอกรักนครชุม ครั้งที่ 2

วันอาทิตย์ที่ 8พฤศจิกายน 2563นำโดยนายนิสิต สวัสดิเทพ นายอำเภอนครไทย เปิดงาน นายสมชาย สุขบัว กำนันตำบลนครชุมกล่าวรายงาน นายสุรินทร์โรจน์ ศรีสังข์ปลัด อบต.นครชุมพิธีกรดำเนินการ ดร.สมจินต์ ชาญกระบี่ ผู้จัดการ อพท.7 สำนักงานพื้นที่พิเศษเมืองโบราณอู่ทอง เข้าร่วมกิจกรรมพร้อมสมัครวิ่ง fun run 5 กิโลเมตร กล่าวว่าพื้นที่นครชุมมีวิวทิวทัศน์สวยงาม ราคาที่พักไม่แพง รีสอร์ทในอำเภอราคาเพียง400 บาท/คืน

ส่วนโฮมสเตย์นครชุม 450 บาทพร้อมอาหารเช้า-เย็น และเป็นกิจกรรมที่สอดคล้องกับพื้นที่การทำงานของ อพท.7 คือ พุหางนาค ที่สามารถพัฒนาเป็นกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงกีฬาเพื่อเพิ่มรายได้จากการท่องเที่ยวได้อีกทางหนึ่ง และนายณรงค์ สุภาวะ รองททท.สำนักงานพิษณุโลก เข้าร่วมกิจกรรม ในการนี้ อพท.4 ภายใต้ดร.ประครอง สายจันทร์ ผู้จัดการพื้นที่พิเศษ4 เชิญภาคีเครือข่ายการท่องเที่ยวโดยชุมชนในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก ออกร้านค้าได้เเก่ ชุมชนท่องเที่ยวบ้านมุงเหนือ ชุมชนท่องเที่ยวตำบลชมพู อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก พร้อมทีมงานอพท.4
วัตถุประสงค์ คือ


1.เพื่อสร้างกลไกในการขับเคลื่อนการ พัฒนาให้การท่องเที่ยวสามารถกระจายรายได้ไปสู่เศรษฐกิจฐานราก
2.เพื่อให้ชุมชนท้องถิ่นจังหวัดพิษณุโลก สามารถเชื่อมโยงกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวได้ ซึ่งจะนำไปสู่การกระจายได้
3.เพื่อสร้างรายได้การท่องเที่ยวโดยชุมชนในพื้นที่เขตมรดกโลก
4.เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนต้นแบบ และส่งเสริมการใช้มาตรฐาน SHA (กลุ่มจังหวัดภาคเหนือ)
5.เพื่อสร้างความสามารถทางการแข่งขัน กลุ่มท่องเที่ยวมรดกโลก
6.แก้ปัญหาแหล่งน้ำในพื้นที่ตำบลนครชุม


กิจกรรมในครั้งนี้เกิดความบูรณาการทุกภาคส่วนส่วนชุมชน ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนนครชุม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รพ.ส่งเสริมสุขภาพตำบลนครชุม สาธารณะสุขอำเภอนครไทย อสม. อปพร. ตำรวจอำเภอนครไทย การท่องเที่ยวเที่ยวเเห่งประเทศไทย สำนักงานพิษณุโลก สำนักงานพื้นที่พิเศษ4(อพท.4) ทกจ.สำนักงานพิษณุโลก นักท่องเที่ยวกว่า 500 คนเกิดรายได้ลงชุมชนอย่างยั่งยืน สร้างรอยยิ้มและความสุข ณ ร่องเขาแห่งนครชุม

พื้นที่ประชาสัมพันธ์

Related posts