#เดย์ไทม์นิวส์ออนไลน์ GMTP ร่วมกับ กนอ. โดย โครงการพัฒนาท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด ระยะ ที่ 3 ส่งเสริมอาชีพชุมชน “การทำปาท่องโก๋ สังขยา น้ำเต้าหู้ “ ครั้งที่ 2 สู้วิกฤติโควิดแพร่ระบาด

#เดย์ไทม์นิวส์ออนไลน์

GMTP ร่วมกับ กนอ. โดย โครงการพัฒนาท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด ระยะ ที่ 3
ส่งเสริมอาชีพชุมชน “การทำปาท่องโก๋ สังขยา น้ำเต้าหู้ “ ครั้งที่ 2 สู้วิกฤติโควิดแพร่ระบาด

โครงการพัฒนาท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด ระยะ ที่ 3 โดย การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) และ บริษัทกัลฟ์ เอ็มทีพี แอลเอ็นจี เทอร์มินอล จำกัด (GMTP) สำนักงานท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด (สทร) และ บริษัท CHEC จัดโครงการ ส่งเสริมอาชีพเพิ่มรายได้ชุมชน “การทำปาท่องโก๋ สังขยา น้ำเต้าหู้ “ สู้วิกฤติโควิดแพร่ระบาดต่อเนื่อง ครั้งที่ 2 ซึ่งมีการอบรม ในวันที่ 4 เมษายน 2564 ณ อาคาร ห้องประชุมโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านพยูน โดยมีชุมชนพยูน 1 และชุมชนพยูน 3 เข้าร่วมโครงการฯ กิจกรรมครั้งนี้ นำโดย นายสดุดี สุจริต ผู้จัดการโครงการฯ และคณะพนักงาน พร้อมด้วย คุณประกิจ ศรีมีเอี่ยม ประธานชุมชนพยูน 3 ชาวบ้าน สตรีแม่บ้าน เยาวชน เข้าร่วมจำนวนมาก การทำน้ำเต้าหู้ ปาท่องโก๋ สังขยา

เพื่อให้ประชาชนสามารถนำไปประกอบอาชีพให้มีรายได้ช่วยเหลือครอบครัว ทั้งนี้ชาวบ้าน ให้ความสนใจโครงการนี้เป็นอย่างมากเพราะมองว่าสามารถนำไปประกอบอาชีพเสริมได้ซึ่งมีการลงทุนไม่มากนักและสามารถนำมาเป็นอาชีพสร้างรายได้ให้กับครอบครัวอีกทางหนึ่งและสามารถถ่ายทอดสู่ญาติพี่น้องและคนในชุมชนที่ว่างงานตกงานหรือต้องการอาชีพเสริมได้ โดยเฉพาะในช่วงวิกฤติเศรษฐกิจตกต่ำและวิกฤติหลังโควิดแพร่ระบาด มีความจำเป็นที่ต้องการหารายได้เสริมแก่ครอบครัวสามารถนำไปเริ่มต้นได้ไม่ยากนัก จึงมีผู้สนใจมากและเข้าร่วมอบรมจำนวนมาก นอกจากนี้โครงการพัฒนาท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด ระยะ ที่ 3 ยังมีการดำเนินการในอีกหลายโครงการอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะการเสริมสร้างรายได้เศรษฐกิจชุมชนเป็นเรื่องสำคัญในช่วงวิกฤติเศรษฐกิจตกต่ำ โดยจะมีการจับมือประสานงานกับชุมชนต่างๆ โดยให้มีความสอดคล้องกับความสนใจและความต้องการของชุมชนเป็นสำคัญ เพื่อร่วมพัฒนาอาชีพรายได้เศรษฐกิจชุมชนให้ดีขึ้นควบคู่กับการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและเศรษฐกิจของประเทศ ต่อไป

เดชา  อุ่นขาว   บรรณธิการข่าว”เดย์ไทม์นิวส์ออนไลน์”รายงานข่าว

Related posts