#เดย์ไทม์นิวส์ออนไลน์ อยุธยา – พ่อเมืองกรุงเก่า สั่งด่วนตรวจคัดกรองเชิงรุกหลังเกิดคลัสเตอร์ใหม่ 96 ราย ในโรงงานชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อค้นหาผู้ติดเชื้อให้เร็ว และป้องกันคนใหม่ให้ได้ ส่วนผู้สัมผัสเสี่ยงสูงโรงงานส่งตรวจที่โรงพยาบาลเอกชนแล้ว

#เดย์ไทม์นิวส์ออนไลน์

อยุธยา – พ่อเมืองกรุงเก่า สั่งด่วนตรวจคัดกรองเชิงรุกหลังเกิดคลัสเตอร์ใหม่ 96 ราย ในโรงงานชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อค้นหาผู้ติดเชื้อให้เร็ว และป้องกันคนใหม่ให้ได้ ส่วนผู้สัมผัสเสี่ยงสูงโรงงานส่งตรวจที่โรงพยาบาลเอกชนแล้ว

วันที่ 25 มิถุนายน 2564 เวลา 09.30 น. ที่นิคมอุตสาหกรรมไฮเทค อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นพ.พีระ อารีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายวัชระ กระแสร์ฉัตร์ นายอำเภอบางปะอิน ร่วมเดินทางไปตรวจเยี่ยมการตรวจคัดกรองเชิงรุกในโรงงานชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์แห่งหนึ่งในนิคมอุตสาหกรรมไฮเทค หลังจากพบผู้ติดเชื้อยืนยัน จำนวน 96 ราย โดยได้ทำการพูดคุยหารือแนวทางปฏิบัติและควบคุมการแพร่ระบาดให้อยู่ในวงจำกัด ตั้งเป้าการตรวจพนักงาน จำนวน 700 ราย โดยมีทีมแพทย์และทีมพยาบาลจากโรงพยาบาลราชธานี มาดำเนินการตรวจคัดกรองในครั้งนี้ ส่วนผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ทางโรงงานได้ส่งไปตรวจที่โรงพยาบาลเอกชนเรียบร้อยแล้ว

ด้าน นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า โรงงานแห่งนี้ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมไฮเทค ผลิตเมนบอร์ด ข้อมูลผู้ติดเชื้อตั้งแต่วันที่ 18 มิถุนายน จนถึงปัจจุบัน พบแล้วรวม 96 ราย ส่วนใหญ่เป็นฝ่ายบริหารของโรงงาน เบื้องต้นฝ่ายจัดการของโรงงาน ซึ่งมีพนักงาน 1,000 กว่าคน ได้ส่งผู้มีความเสี่ยงสูง ไปตรวจที่โรงพยาบาลเอกชนแล้ว ที่เหลืออยู่ในเป้าหมายที่จะมาตรวจเชิงรุกของประกันสังคมอยู่แล้ว สาธารณสุขจึงขยายจำนวนให้ครอบคลุมเพื่อตรวจที่เหลือทั้งหมด ผลการตรวจคัดกรองวันนี้ เป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาของคณะกรรมการโรคติดต่อฯ ในบ่ายวันจันทร์นี้ การปิดสถานประกอบการจะเป็นทางเลือกหลังสุด เนื่องจากส่งผลกระทบต่อการจ้างงานของพนักงาน รวมทั้งกระทบต่อเศรษฐกิจของจังหวัดและของประเทศ ทางราชการจะหาทางออกแนะนำฝ่ายจัดการของโรงงานที่สามารถจัดการป้องกันเบื้องต้นได้ก่อน เพื่อความปลอดภัยในเชิงสถานที่และสร้างมั่นใจให้พนักงาน ปัจจุบันพบผู้ติดเชื้อจำนวนมาก ดังนั้น การค้นหาผู้ติดเชื้อให้เร็ว ป้องกันคนใหม่ให้ได้ เพื่อช่วยลดภาระในเรื่องการหาโรงพยาบาลที่ให้การรักษา ซึ่งเหลือจำนวนไม่มากนัก โดยจะพยายามดูแลประชาชนชาวพระนครศรีอยุธยาให้ดีที่สุด

เดชา  อุ่นขาว  ข่าว”เดย์ไทม์นิวส์ออนไลน์”รายงาน

พื้นที่ประชาสัมพันธ์

Related posts