#เดย์ไทม์นิวส์ออนไลน์ อยุธยา – จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับ ททท.อยุธยา พร้อมภาคธุรกิจ ชวนคนไทยเที่ยว “วิถีใหม่” หลัง ศบค.คลายล็อค 1 ก.ย.ศกนี้

#เดย์ไทม์นิวส์ออนไลน์

อยุธยา – จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับ ททท.อยุธยา พร้อมภาคธุรกิจ ชวนคนไทยเที่ยว “วิถีใหม่” หลัง ศบค.คลายล็อค 1 ก.ย.ศกนี้


วันที่ 31 สิงหาคม 2564 เมื่อเวลา 13.30 น. ที่สำนักงาน ททท.พระนครศรีอยุธยา นางสรัลพัชร ประโมทะกะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานการประชุมตัวแทนผู้ประกอบการและผู้เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว โดยมี นายพัฒนพงษ์ พงษ์ทองเจริญ ผ.อ.ททท.พระนครศรีอยุธยา นายมานัส ทรัพย์มีชัย ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัด นายสมศักดิ์ สันธินาค ประธานเครือข่าย ทสม.พระนครศรีอยุธยา นายอิทธิพันธ์ ขาวละมัย เลขานุการสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัด นายปริญญา ธรรมรักษ์ นายกสมาคมร้านอาหารหาบเร่แผงลอยแห่งประเทศไทยพระนครศรีอยุธยา และผู้แทนจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เข้าร่วมประชุมนางสรัลพัชร ประโมทะกะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า สืบเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการซบเซา ซึ่งหลังจากทางราชการและหน่วยงานได้มีการฉีดวัคซีนและมีการคลายล็อคสถานบริการร้านค้า ในวันที่ 1 กันยายน 2564 โดย ศบค ได้คลายล็อค เพื่อให้กิจการหรือสถานประกอบการบางกลุ่มสามารถให้บริการและให้ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตปกติได้ระดับหนึ่ง จึงจำเป็นต้องให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ได้มีการวางแนวทางในการฟื้นฟูเศรษฐกิจการท่องเที่ยวภายในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา


นายพัฒนพงษ์ฯ เปิดเผยว่า หลังมีการผ่อนคลายทาง ททท.ได้มีการวางแนวทางในการทำกิจกรรม ภายใต้เงื่อนไขการท่องเที่ยววิถีใหม่ โดยหลังจากวันที่ 1 กันยายน 2564 แหล่งท่องเที่ยวที่พร้อมเปิดให้บริการแล้วเกือบ 100% แต่ทุกแห่งจะต้องยึดมาตรการท่องเที่ยววิถีใหม่ เราจะเน้นในเรื่องคุณภาพท่องเที่ยว อาทิ การทำคาราวานเข้ามาไหว้พระ เป็นกิจกรรมอันดับแรก ๆ เนื่องจากด้วยสถานการณ์ที่ผ่านทำให้สภาพจิตใจถดถอย และเน้นจัดกิจกรรมสัมผัสชุมชนมากขึ้น เช่นจะมีแฮปปี้บ๊อกซื้อก่อน เดินทางทีหลัง การเดินทางด้วย โดยแฮปปี้บ๊อก สามารถดูได้จากเพจของ ททท. เป็นกิจกรรมที่ทำขึ้นเพื่อเติมเต็ม ทาง ททท.เห็นว่าประชาชนต้องการจะผ่อนคลาย หลังโควิด
นอกจากนี้ ยังมี SHA เป็นโครงการความร่วมมือของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และกระทรวงสาธารณสุข โดยกรมควบคุมโรค กรมอนามัย กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ และหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จะเป็นสัญลักษณ์ความปลอดภัย ในจุดท่องเที่ยว มีจังหวัดนำร่องหลายแห่ง หากจะเช็คเข้าไป TAT Ayutthaya ซึ่งทาง ททท.มีความเคลื่อนไหว และประชาสัมพันธ์ตลอดเวลา ให้คนที่อยากเที่ยวได้เทียวทิพย์ไปก่อน

ด้านนายมานัสฯ เปิดเผยว่า ทางผู้ประกอบการร้านอาหาร และสถานบริการด้านการท่องเที่ยวในจังหวัดมีความพร้อมแล้ว โดยผู้ประกอบการได้มีการฉีดวัคซีนเกือบทั้งหมด จากการขอไปได้ฉีดทันกับการคลายล็อค ทำให้วันที่ 1 ก.ย. มีความพร้อมแล้ว โดยทางผู้ประกอบการร้านค้า และสถานประกอบการต่างๆ ได้มีการประสานกับทางสาธารณสุขในเรื่องการเปิดร้าน ให้ลูกค้านั่ง ตามกำหนดของทาง ศบค. ซึ่งจะเป็นการสร้างความมั่นใจกับทางลูกค้าอย่างมาก จึงขอเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางมาท่องเที่ยว รับประทานอาหาร และกราบไหว้พระตามสถานที่ต่างๆ ภายใต้วิถีใหม่

เดชา  อุ่นขาว  ข่าว”เดย์ไทม์นิวส์ออนไลน์”รายงานจากอยุธยา

Related posts