#เดย์ไทม์นิวส์ออนไลน์ อบุธยา – ก.ธ.จ.พระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่อำเภอผักไห่ สอดส่องโครงการงบกว่า 6 ล้านบาท หลังได้รับจัดสรรงบประมาณเพื่อนำไปพัฒนาพื้นที่และประชาชนได้ประโยชน์ที่สุด

#เดย์ไทม์นิวส์ออนไลน์

อบุธยา – ก.ธ.จ.พระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่อำเภอผักไห่ สอดส่องโครงการงบกว่า 6 ล้านบาท หลังได้รับจัดสรรงบประมาณเพื่อนำไปพัฒนาพื้นที่และประชาชนได้ประโยชน์ที่สุด

วันนี้ (5 ต.ค.64) นายชานนท์  สุวรรณาภินันท์ รองประธานธรรมาภิบาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมคณะ ลงพื้นที่สอดส่องโครงการที่ได้รับจัดสรรงบประมาณจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และรายการเงินสํารองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจําเป็นของ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รวมกว่า 6 ล้านบาท

นายชานนท์  สุวรรณาภินันท์  เปิดเผยว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้เป็นการติดตามสอดส่องพื้นที่อำเภอผักไห่ ประกอบด้วย  โครงการปรับปรุงซ่อมแซมถนนคอนกรีตใหญ่ หมู่ที่ 2- 7 บ้านคูคลอง-บ้านหมู ตําบลนาคู งบประมาณ 2,612,000 บาทขององค์การบริหารส่วนตำบลนาคู  เป็นการปรับปรุงซ่อมแซมถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก เริ่มตั้งแต่ประตูน้ำของหมู่ 2 ไปถึงสะพานทางเข้าหมู่บ้านหมู่ที่ 7 รวม 2 ช่วง ระยะทาง  1,972.27  เมตร  ซึ่งดำเนินการแล้วเสร็จไปตั้งแต่วันที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา สามารถอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องเกษตรกรในการสัญจรและขนย้ายพืชผลทางการเกษตร  ขณะที่ ก.ธ.จ.อยุธยา ได้เสนอแนะให้มีการบริหารจัดการบริเวณไหล่ทางเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนเพิ่มมากขึ้น  ส่วนโครงการก่อสร้างผนังกั้นน้ำแบบขยายผิวจราจร หมู่ที่ 1 และ 3  ตําบลลําตะเคียน อำเภอผักไห่ งบประมาณ  4,240,000 บาท

และอยู่ระหว่างดำเนินการ  หลังพบว่าพื้นที่ดังกล่าวประสบปัญหาอุทกภัยในช่วงน้ำหลากและมักจะมีคลื่นกัดเซาะถนน ประกอบกับเป็นเส้นทางขนส่งพืชผลทางการเกษตร และสัญจรไปมาภายในชุมชน 1,085 ครัวเรือน กว่า 3,000 คน รวมถึงพื้นที่ใกล้เคียง  รวมระยะทาง 1,300 เมตร  หากดำเนินการแล้วเสร็จจะบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในช่วงฤดูน้ำหลากได้เป็นอย่างดี  อย่างไรก็ตาม ก.ธ.จ.อยุธยา  ได้เน้นย้ำให้อำเภอผักไห่ดำเนินการโครงการฯ ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและคุ้มค่า  พร้อมเสนอให้อำเภอผักไห่ของบประมาณเทคอนกรีตไหล่ทางเชื่อมโยงกับถนน เพื่อให้ประชาชนได้ประโยชน์มากที่สุด

เดชา  อุ่นขาว  ข่าว”เดย์ไทม์นิวส์ออนไลน์”รายงาน

Related posts