#เดย์ไทม์นิวส์ออนไลน์ ผวจ.พิจิตร ร่วม ผช.รมต.เกษตรฯ และ ธ.ก.ส. ทำพิธีมอบเงินชดเชยส่วนต่างให้กับเกษตรกรผู้ปลูกข้าว ตามโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว

#เดย์ไทม์นิวส์ออนไลน์

ผวจ.พิจิตร ร่วม ผช.รมต.เกษตรฯ และ ธ.ก.ส. ทำพิธีมอบเงินชดเชยส่วนต่างให้กับเกษตรกรผู้ปลูกข้าว ตามโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว

วันนี้ (10 พฤศจิกายน 2564) เวลา 13.00 น. ที่ ธ.ก.ส.พิจิตร อำเภอเมืองพิจิตร จังหวัดพิจิตร นายไพบูลย์ ณะบุตรจอม ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร เข้าร่วมพิธีจ่ายเงินชดเชยส่วนต่างให้กับเกษตรกรผู้ปลูกข้าวในโครงการประกันรายได้เกษตรกร ร่วมกับ นายนราพัฒน์ แก้วทอง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ

นายกษาปณ์ เงินรวง รองผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ซึ่งหลังจากที่รัฐบาลเริ่มการจ่ายเงินชดเชยส่วนต่างให้กับเกษตรกรผู้ปลูกข้าวในโครงการประกันรายได้เกษตรกร เมื่อวันที่ 9พฤศจิกายน 2564 โดยการโอนเงินเข้าบัญชีเงินฝากของเกษตรกรที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ (ธ.ก.ส.) ทุกสาขาในจังหวัดพิจิตรมีเกษตรกร ทุกอำเภอที่ได้รับเงินชดเชยงวดแรกซึ่งเป็นเกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนผู้ปลูกข้าวกับกรมส่งเสริมการเกษตร ที่คาดว่าจะเก็บเกี่ยวข้าวช่วงก่อนวันที่ 15 ตุลาคมและระหว่างวันที่ 15 – 21 ตุลาคม 2564 รวมแล้วทั้งสิ้น 34,832 ครัวเรือน เป็นเงินกว่า 897 ล้านบาท

เดชา  อุ่นขาว  ข่าว”เดย์ไทม์นิวส์ออนไลน์”รายงาน

 

Related posts