#เดย์ไทม์นิวส์ออนไลน์ อยุธยา – ผู้ว่าฯ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำทุกภาคส่วนร่วมประกาศเจตนารมณ์ เนื่องในวันต่อต้านคอร์รัปชั่นสากล (ประเทศไทย) ภายใต้แนวความคิด Zero Tolerance ไม่ทำ ไม่ทน ไม่เฉย รวมไทยต้านโกง

#เดย์ไทม์นิวส์ออนไลน์

อยุธยา – ผู้ว่าฯ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำทุกภาคส่วนร่วมประกาศเจตนารมณ์ เนื่องในวันต่อต้านคอร์รัปชั่นสากล (ประเทศไทย) ภายใต้แนวความคิด Zero Tolerance ไม่ทำ ไม่ทน ไม่เฉย รวมไทยต้านโกง

วันที่ 9 ธันวาคม 2565 เวลา 10.00 น. นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานฯ นำหัวหน้าส่วนราชการ ตัวแทนองค์กร สื่อมวลชน และภาคเอกชน เข้าร่วมประกาศเจตนารมณ์เนื่องในวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล (ประเทศไทย) โดยมี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานถ่ายทอดสดผ่าน Facebook พร้อมกันทั่วประเทศ

จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้เป็นประธานมอบรางวัลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส ในการดำเนินการของหน่วยงานภาครัฐ ประจำปี 2565 ประกอบด้วยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 27 แห่ง และจังหวัดพระนครศรีอยุธยา 1 แห่ง รวม 28 แห่ง เพื่อเป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติ ซึ่งได้ผลการประเมินอยู่ในระดับ AA ณ ห้องประชุมอโยธยา ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  โดย นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ กล่าวว่า จ.พระนครศรีอยุธยา ร่วมกับ สำนักงาน ป.ป.ช ได้มีการตั้งคณะกรรมการผลักดันการดำเนินงานตามแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ ประเด็นการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยจะวางแนวทางการสร้างการรับรู้ กระตุ้นให้ภาครัฐ เอกชน สร้างจิตสำนึก ในการต่อต้านทุจริต อันจะทำให้เกิดความตระหนักถึงการทำงานด้วยความซื่อสัตย์ อันจะเป็นต้นทางของการขจัดการทุจริต และเริ่มปลูกฝังในระดับเยาวชนไปถึงองค์กร โดยให้ตั้งคณะทำงานชุดเล็กแต่ละด้าน เพื่อให้เกิดผลเป็นรูปธรรม โดยจะมีภารกิจที่สำคัญในการจัดทำแผน ส่งเสริมและสนับสนุน สอดส่อง กำกับดูแล และรณรงค์การมีส่วนร่วมต่อการต้านทุจริต ท้งนี้ โดยจะถอดบทเรียนหน่วยงานที่มีผลการประเมินในปี 2565 ระดับ AA มาเป็นพี่เลี้ยงในการอบรมหน่วยงานที่ยังไม่ผ่านการประเมินให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉาะองค์บริหารส่วนตำบลบ้านพลับ อำเภอบางปะอิน ได้อันดับที่ 1 ของจังหวัดและของประเทศ ได้คะแนนเต็ม 100 คะแนน มาช่วยถอดบทเรียนการดำเนินงานต่อไป

เดชา   อุ่นขาว  บรรณาธิการข่าว”เดย์ไทย์ไทม์นิวส์ออนไลน์”รายงานจากอยุธยา

พื้นที่ประชาสัมพันธ์

Related posts