#เดย์ไทม์นิวส์ออนไลน์” เจ้าอาวาสวัดตูม มอบเครื่องเขย่าผสมถุงเลือดและเครื่องเชื่อมสายถุงเลือด (Bench Top) ให้กับกาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเพื่อมอบให้โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา

#เดย์ไทม์นิวส์ออนไลน์”

เจ้าอาวาสวัดตูม มอบเครื่องเขย่าผสมถุงเลือดและเครื่องเชื่อมสายถุงเลือด (Bench Top) ให้กับกาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเพื่อมอบให้โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา

วันที่ 3 กุมภาพันธ์ เวลา 09.00 น.ที่ พระอุโบสถ วัดตูม ต.วัดตูม อ.พระนครศรีอยุธยา พระราชสิทธิโสภณ เจ้าคณะอำเภอผักไห่ เจ้าอาวาสวัดตูม ได้จัดพิธีมอบเครื่องเขย่าผสมถุงเลือดและเครื่องเชื่อมสายถุงเลือด (Bench Top) ให้กับกาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยนางนวลจันทร์ แย้มศรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยสมาชิกเหล่ากาชาดเป็นผู้รับมอบ ก่อนที่เหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จะมอบให้กับโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา เพื่อใช้ในการรับบริจาคโลหิต โดยมีนางสาวนุชนาถ ประทีปธีรานันต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายสมศักดิ์ เจริญไพฑูรย์ ปลัดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายแพทย์พีระ อารีรัตน์ นายแพทย์ สาธารณะสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นสักขีพยาน

นางนวลจันทร์ แย้มศรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ด้วยสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้รับทราบปัญหาการขาดแคลนเครื่องเขย่าผสมถุงเลือดและเครื่องเชื่อมสายถุงเลือด (Bench Top) ในการับบริจาคโลหิตของโรงพยาบาลในพื้นที่ ซึ่งเป็นขั้นตอนสำคัญในการรักษาคุณภาพโลหิตให้มีประสิทธิภาพสูงสุดแก่ผู้ป่วย และการรองรับสถานการณ์ต่างๆที่จะให้การช่วยเหลือชีวิตของพี่น้องประชาชนได้อย่างเต็มที่ เหล่ากาชาดจังหวัดฯ จึงได้รับการสนับสนุน เครื่องเขย่าผสมถุงเลือด จำนวน 10 เครื่อง รวมมูลค่า 790,000 บาท จากคณะสงฆ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยพระราชสิทธิโสภณ เจ้าคณะอำเภอผักไห่ เจ้าอาวาสวัดตูม

เครื่องเขย่าผสมถุงเลือด สามารถเขย่าถุงเลือด ขนาด 450 CC. ตอบสนองความต้องการในการใช้งานรับบริจาคโลหิตได้ดี คือ มีการผสมให้เข้ากันเป็นอย่างดีระหว่างเลือดกับสารกันเลือดแข็ง และได้ปริมาตรของเลือดในอัตราส่วนที่เหมาะสมกับสารกันเลือดแข็ง ไม่มีเม็ดเลือดแดงแตกจากการเขย่าผสมเลือดเข้ากับสารกันเลือดแข็ง ช่วยแบ่งเบาภาระเจ้าหน้าที่ผู้รับบริจาคเลือดให้มีเวลาไปดูแลผู้บริจาคโลหิตรายอื่นๆได้
ขอบคุณภาพข่าว : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เดชา  อุ่นขาว  ผู้ดูแลเว็บไซต์ และบรรณาธิการข่าว”เดย์ไทม์นิวส์ออนไลน์”

เดชา – สุจินดา  อุ่นขาว  รายงาน

Related posts