#เดย์ไทม์นิวส์ออนไลน์# AISเปิดเครือข่าย 5G ทั่วประเทศ เป็นรายแรกของไทย เปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้ประเทศ พร้อมพาคนไทยก้าวสู่ยุค 5G อย่างเต็มรูปแบบ หลังรับใบอนุญาตใช้คลื่น 2600 MHz ให้บริการ 5G ใบแรกของวงการโทรคมนาคมไทย

#เดย์ไทม์นิวส์ออนไลน์#

AISเปิดเครือข่าย 5G ทั่วประเทศ เป็นรายแรกของไทย
เปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้ประเทศ พร้อมพาคนไทยก้าวสู่ยุค 5G อย่างเต็มรูปแบบ
หลังรับใบอนุญาตใช้คลื่น 2600 MHz ให้บริการ 5G ใบแรกของวงการโทรคมนาคมไทย

21 กุมภาพันธ์ 2563 : บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค หรือAWN ในกลุ่มเอไอเอส
นำโดยนายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารพร้อมคณะผู้บริหารเข้ารับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่เพื่อกิจการโทรคมนาคมย่าน 2600MHzโดยมีพลเอกสุกิจ ขมะสุนทร ประธานกรรมการ กิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)เป็นผู้มอบ

ที่สำนักงาน กสทช.อันเป็นการเปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับประเทศไทย พร้อมพาคนไทยก้าวสู่ยุค 5G อย่างเต็มรูปแบบ ในฐานะผู้ให้บริการรายแรกของไทยที่ได้รับใบอนุญาต คลื่น 2600 MHz เพื่อให้บริการ 5G อย่างเป็นทางการหลังชำระเงินค่าคลื่นความถี่งวดแรก จำนวน 2,093,027,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)ไปแล้วเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา


• ปฐมบทใหม่วงการโทรคมนาคม“AIS เปิดเครือข่าย 5Gทั่วประเทศ เป็นรายแรกของไทย”
พร้อมกันนี้ ในเวลา 14.00 น. วันเดียวกันเอไอเอสสร้างปรากฏการณ์เปิดเครือข่าย 5G ทั่วประเทศ เป็นรายแรกของไทยอย่างเป็นทางการ(Official 1st5G Network in Thailand) พร้อมแสดงขีดความสามารถเครือข่าย AIS 5G ทั่วประเทศโดยโชว์ สปีดเทส,สตรีมมิ่งวิดีโอ 4K และ วิดีโอคอล จากหัวเมืองใหญ่ทั้ง 5 ภาคทั่วไทย ได้แก่ ภาคเหนือ ณ ประตูท่าแพ จ.เชียงใหม่, ภาคใต้ ณ อนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร จ.ภูเก็ต, ภาคอีสาน ณ ลานย่าโม จ.นครราชสีมา, ภาคตะวันออก ณ แหลมบาลีฮาย พัทยา จ.ชลบุรี และภาคกลาง ณ พระปฐมเจดีย์ จ.นครปฐมตอกย้ำถึงศักยภาพของเอไอเอสในฐานะผู้นำเครือข่ายดิจิทัล

อันดับ 1 ที่พร้อมนำ 5G พลิกโฉมการยกระดับประเทศไทยไปอีกขั้นเพื่อประโยชน์สูงสุดในการผลักดันภาคอุตสาหกรรมด้วยเทคโนโลยี 5G และเสริมคุณภาพการให้บริการในภาพรวมจาก 4G ปัจจุบันของเอไอเอส รวมทั้ง ยังมีความพร้อมให้บริการ 5G โรมมิ่งในต่างประเทศ เป็นรายแรก อาทิ ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ในเร็วๆ นี้ด้วย
วันนี้ เอไอเอสเร่งเดินหน้าพัฒนาเครือข่าย 5G ทั่วประเทศแล้วเพื่อมอบบริการที่ดีที่สุดให้กับคนไทย และจะเปิดให้บริการในอนาคตอันใกล้นี้ โดยวางแผนงบลงทุนเบื้องต้น จำนวน 10,000 – 15,000 ล้านบาท ในช่วง 12 เดือนข้างหน้าแสดงถึงความมุ่งมั่นทุ่มเทที่พร้อมส่งมอบประสบการณ์5G ที่เหนือกว่าเพื่อประโยชน์ของคนไทย
• AIS ได้รับเกียรติจาก กสทช. ให้เป็นรายแรกที่เปิดเครือข่าย AIS 5G ณ สำนักงาน กสทช.
นอกจากนี้ ยังได้รับเกียรติจาก กสทช.

ให้ AIS เป็นรายแรกที่เปิดเครือข่าย 5Gณ สำนักงาน กสทช. อีกด้วย โดยมีไฮไลท์พิเศษ ประธาน กสทช. และ CEO-AIS ได้ร่วมเปิดเครือข่าย 5Gณ สำนักงาน กสทช. อย่างเป็นทางการ ด้วยการกดโทรVDOCallจากสำนักงาน กสทช. ไปยังเครือข่าย AIS 5G ที่แหลมบาลีฮาย จ.ชลบุรี หนึ่งในพื้นที่ยุทธศาสตร์สำคัญในโครงการระเบียงเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือEEC เพื่อยืนยันความมุ่งมั่นของเอไอเอส และ กสทช. ในการนำเครือข่าย 5G ร่วมพัฒนายกระดับภาคอุตสาหกรรมในพื้นที่ EEC อย่างจริงจัง

• ยืน 1 ผู้นำ 5G ตัวจริง คลื่นมากที่สุด และดีที่สุด สร้างประโยชน์ให้คนไทยได้มากกว่า
เอไอเอส ยืนหยัดผู้นำเครือข่ายดิจิทัล อันดับ 1 ที่มีคลื่นความถี่ในการให้บริการ 4G และ 5G มากที่สุดในอุตสาหกรรม รวม 1420 MHz (ไม่รวมความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์) และยืนหนึ่ง ผู้นำเครือข่าย 5G ที่แข็งแกร่งที่สุดในประเทศ ด้วยคลื่นความถี่มากที่สุด และดีที่สุด และยังเป็นรายเดียวในอุตสาหกรรมที่มีปริมาณแบนด์วิธภาพรวมในระดับ World’s Best-In-Classเทียบเท่ากับมาตรฐานของผู้ให้บริการระดับโลกที่พร้อมสร้างประโยชน์ให้คนไทยได้มากยิ่งกว่าใครในอุตสาหกรรม

นอกจากนี้ เอไอเอสยังเป็นผู้ให้บริการรายเดียวที่มีคลื่น 2600 MHz จำนวน 100 MHz เต็มบล็อคมากที่สุดในอุตสาหกรรม ในระดับเดียวผู้ให้บริการระดับโลก ที่ต่างเตรียมปริมาณแบนด์วิธอย่างน้อย 100MHz ขึ้นไปทั้งสิ้นทำให้มีขีดความสามารถที่จะส่งมอบบริการและโซลูชันส์คุณภาพดีที่สุด เสริมแกร่งคนไทยและภาคอุตสาหกรรมได้อย่างเต็มที่ ทั้งนี้ คุณสมบัติเด่นของคลื่น 2600 MHzเป็นคลื่นที่อยู่บนย่านความถี่กลาง (Mid Band) ที่มีความเหมาะสมในการให้บริการ 5G ในพื้นที่ย่านตัวเมืองที่หนาแน่นและย่านชานเมือง เนื่องจากสามารถส่งสัญญาณไกลและรองรับปริมาณการใช้งานจำนวนมากในเวลาเดียวกัน

เดชา  อุ่นขาว  ผู้ดูแลเว็บไซต์ และบรรณาธิการข่าว”เดย์ไทม์นืวส์ออนไลน์”

เดชา – สุจินดา  อุ่นขาว  รายงานข่าว

Related posts