#เดย์ไทม์นิวส์ออนไลน์# “แม็กซ์ เอเชีย โฮลดิ้งส์” เปิดตัว “Petit Como” และ “Banana Story” ผลิตภัณฑ์ชนิดซองใหม่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม พร้อมปรับกลยุทธ์การขายสู้วิกฤตโควิด-19

#เดย์ไทม์นิวส์ออนไลน์#

“แม็กซ์ เอเชีย โฮลดิ้งส์” เปิดตัว “Petit Como” และ “Banana Story” ผลิตภัณฑ์ชนิดซองใหม่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม พร้อมปรับกลยุทธ์การขายสู้วิกฤตโควิด-19
นายจอง ฮุน ซ็อง (Jung Hoon Seong) Head of Corporate บริษัท แม็กซ์ เอเชีย โฮลดิ้งส์ จำกัด กล่าวถึง 2 แบรนด์ใหม่ว่า บริษัทของเรานำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องสำอางและสกินแคร์ เป็นที่เน้นความพิเศษแตกต่างกันออกไป ยกตัวอย่างเช่น Natural White Rice Powder Wash จะมีสารสกัดจากข้าวเป็นส่วนผสมหลัก โดยเนื้อผลิตภัณฑ์เป็นแบบผง

โดยล่าสุดได้เปิดตัวแบรนด์ใหม่ 2 แบรนด์ ได้แก่ “เพ็ตติ โคโม” แบรนด์ที่เป็นไลน์ของเมคอัพ สีสันต่างๆ ตอนนี้มีผลิตภัณฑ์ 4 SKUs คือ โรลลิ่ง ป็อปเมคอัพเบสสีชมพูประกายไข่มุก และ ทรีทเมนท์เปลี่ยนสีผมชั่วคราว มี 3 สี ได้แก่ สีโรสพิงค์ สีโกลด์บราวน์ และ สีแอชบราวน์ ส่วนอีกแบรนด์ หนึ่งคือ “บานาน่า สตอรี่” เป็นผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า โดยทางเราจะเลือกใช้ส่วนผสมที่มาจากธรรมชาติ ได้แก่ ครีมสำหรับทาก่อนนอน (มอยส์เจอร์ไรเซอร์), ผงทำความสะอาดผิวหน้า, เซรั่มและครีมกันแดดสูตรเย็น
​“นอกจากคุณภาพแล้ว จุดเด่นของทั้ง 2 แบรนด์ คือคอนเซ็ปต์ Eco-Friendly Packaging เพื่อตระหนักถึงปัญหาขยะล้นโลก หรือแม้แต่ปัญหามลพิษทางทะเล เช่น สิ่งที่ย่อยสลายยากอย่างพลาสติก ทางแบรนด์จึงมีแนวคิดที่จะลดขยะพลาสติก โดยได้เลือกใช้กระดาษคราฟท์ มาทำเป็นบรรจุภัณฑ์”

​นายจอง ฮุน ซ็อง กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับราคาจำหน่ายของ “เพ็ตติ โคโม” กับ “บานาน่า สตอรี่” ราคาซองละ 49 บาท โดยปริมาณจะขึ้นอยู่กับสินค้าแต่ละชิ้น ซึ่งปริมาณแต่ละประเภทสินค้าจะไม่เท่ากัน วางจำหน่ายในประเทศไทย เฉพาะที่ร้านสะดวกซื้อ เซเว่น อีเลฟเว่น เท่านั้น ทั้งหน้าร้าน เซเว่นฯ และเซเว่น ฯออนไลน์ ในขณะเดียวกันทางแบรนด์มีช่องทางสำหรับประชาสัมพันธ์อีกช่องทางคือ โซเชียลมีเดีย เพราะเป็นสื่อที่มีผู้นิยมใช้กันมาก จะมี Facebook Fanpage / Instagram Official เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์สินค้า แนะนำวิธีใช้สินค้า หรือแม้แต่กิจกรรมให้ลูกค้าเข้ามามีส่วนร่วมกับแบรนด์อีกด้วย

​“ขณะนี้มีโปรชั่นเปิดตัวผลิตภัณฑ์ ในราคาพิเศษ 2 ชิ้น 69 บาท โดยสามารถคละสินค้าได้ เริ่มตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 23 เมษายน 2563ในอนาคตจะมีโปรโมชั่นออกมาอย่างสม่ำเสมอ และกิจกรรมพิเศษสำหรับมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ในรูปแบบที่เหมาะสมกับสถานการณ์ เพื่อเป็นการเข้าถึงกลุ่มลูกค้ามากยิ่งขึ้น ทั้งนี้แบรนด์ของเราได้ร่วมกับเซเว่น อีเลฟเว่น จัดกิจกรรมเพื่อสังคม CSR ขึ้น เมื่อลูกค้าซื้อสินค้าแบรนด์เราก็เท่ากับเป็นผู้ที่บริจาครายได้ส่วนหนึ่งให้กับเหล่าผู้พิทักษ์ป่าและทะเล เพราะทางเราจะนำรายได้หลังจากหักค่าใช้จ่ายแล้ว มอบให้มูลนิธิผู้พิทักษ์ป่าและรักษาทะเล ซึ่งเรามีแผนการจัดทำกิจกรรมนี้ 6 เดือน ตั้งแต่ระหว่างวันที่ 24 มีนาคม – 23 กันยายน 2563”

​ผู้บริหาร บริษัท แม็กซ์ เอเชีย โฮลดิ้งส์ จำกัด ยังได้กล่าวด้วยว่า ทางด้านกลยุทธ์การทำธุรกิจนั้นจะอัพเดตให้ทันต่อเหตุการณ์ปัจจุบัน เนื่องจากยุคนี้เป็นยุคสื่อดิจิทอลที่ทุกคนสามารถเข้าถึงสื่อออนไลน์ได้หลายรูปแบบ ในฐานะที่เราเป็นผู้ประกอบการจึงควรปรับตัวให้ทันต่อโลก และเข้าใจ เข้าถึงผู้บริโภค โดยวิธีการประชาสัมพันธ์จะเลือกใช้สื่อดิจิทัลเป็นสื่อหลัก นอกจากนี้เรายังมีกิจกรรมการบริจาคให้สอดคล้องกับคอนเซ็ปต์บรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งแนวคิดของเรา คือต้องการให้ผู้บริโภครู้สึกราวกับว่าพวกเขามีส่วนร่วมกับกิจกรรมนั้นอีกด้วย

​“และเนื่องจากสถานการณ์การแพร่กระจายของไวรัสโควิด-19 ในเมืองไทยยังอยู่ในขั้นวิกฤตและรุนแรง ส่งผลให้หลายๆคนหลีกเลี่ยงที่จะออกจากบ้าน ทำให้ทั้งเศรษฐกิจซบเซามากยิ่งขึ้น การที่จะทำกิจกรรม Offline ทั้งอีเวนท์ต่างๆ จึงไม่สามารถจัดขึ้นตอนนี้ได้ ทางเราเลยหันมาเน้นการโปรโมตการทำกิจกรรมผ่านช่องทางออนไลน์แทน และในช่วงสภาวะการแข่งขันที่สูงในไทย อย่างในเซเว่น-อีเลฟเว่น สินค้าประเภทซองก็มีจำนวนมาก แต่ด้วยคอนเซ็ปต์ Eco-Friendly Packaging ของแบรนด์เรา บวกกับกระแสรักษ์โลกกำลังมาแรง จึงทำให้แบรนด์เราต่างจากคนอื่นโดยสิ้นเชิง โดยในอนาคตทางบริษัทมีโครงการช่วยเหลือสังคม และสนับสนุนมูลนิธิต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง” นายจอง ฮุน ซ็อง กล่าวในท้ายที่สุด

#เดชา  อุ่นขาว    รายงานข่าว

Related posts