#เดย์ไทม์นิวส์ออนไลน์ อยุธยา – ผู้ว่าฯอยุธยา ลงพื้นที่ให้กำลังใจเกษตรกรผู้เพาะปลูกอินทผลัมในพื้นที่อำเภออุทัย เล็งเห็นถึงโอกาสการขยายตลาด สร้างอาชีพ และสร้างรายได้ สู้วิกฤตโควิด-19

#เดย์ไทม์นิวส์ออนไลน์

อยุธยา – ผู้ว่าฯอยุธยา ลงพื้นที่ให้กำลังใจเกษตรกรผู้เพาะปลูกอินทผลัมในพื้นที่อำเภออุทัย เล็งเห็นถึงโอกาสการขยายตลาด สร้างอาชีพ และสร้างรายได้ สู้วิกฤตโควิด-19

วันที่ 18 มิถุนายน 2563 เมื่อเวลา 13.30 น. ที่ สวนอินทผลัมคุณแต้ม ตำบลหนองน้ำส้ม อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นางนวลจันทร์ แย้มศรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัด เกษตรจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เยี่ยมเยียนให้กำลังใจเกษตรกรผู้เพาะปลูกอินทผลัมในพื้นที่อำเภออุทัย โดยมี นายอำเภออุทัย เจ้าของสวนอินทผลัม กำนัน ผู้ใหญ่บ้านตำบลหนองน้ำส้ม ให้การต้อนรับ

นายภานุ แย้มศรี เปิดเผยว่า จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีพื้นที่ปลูกอินทผลัม จำนวน 4 อำเภอ ได้แก่ อำเภออุทัย อำเภอบางไทร อำเภอบางปะหัน และอำเภอลาดบัวหลวง รวมเนื้อที่ 84 ไร่ มีเกษตรกร 11 ราย ทั้งนี้ พื้นที่ประมาณ 30 ไร่ให้ผลผลิตแล้ว จำนวน 34,500 กิโลกรัม และสามารถจำหน่ายได้เฉลี่ยราคากิโลกรัมละ 400 บาท รวมมูลค่ากว่า 13,800,000 บาท ซึ่งทำให้เล็งเห็นถึงการสร้างโอกาสทางการตลาดและการสนับสนุนเกษตรกร เพื่อขยายพื้นที่การเพาะปลูก รวมถึงหาแนวทางในการพัฒนาต่อยอดผลผลิต เพื่อเป็นการสร้างอาชีพและสร้างรายได้ให้แก่พี่น้องเกษตรกรสู้วิกฤตโควิด-19 อีกด้วย

เดชา  อุ่นขาว  ผู้ดูแลเว็บไซต์ข่าว”เดย์ไทม์นิวส์ออนไลน์”รายงาน

พื้นที่สำหรับโฆษณา

Related posts