#เดย์ไทม์นิวส์ออนไลน์ อยุธยา – จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัดขบวนช้างและการแสดงมวยไทย ต้อนรับคณะผู้เข้าร่วมประชุมผู้นำสตรีโลก เดินทางเยือนอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา เป็นจังหวัดแรกในไทย ต่างชื่นชมความสวยงามและประทับใจการต้อนรับของชาวอยุธยา

#เดย์ไทม์นิวส์ออนไลน์

อยุธยา – จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัดขบวนช้างและการแสดงมวยไทย ต้อนรับคณะผู้เข้าร่วมประชุมผู้นำสตรีโลก เดินทางเยือนอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา เป็นจังหวัดแรกในไทย ต่างชื่นชมความสวยงามและประทับใจการต้อนรับของชาวอยุธยา

วันนี้ (26 มิ.ย. 65) นายวีระชัย นาคมาศ (นาค-คะ-มาด) ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มอบหมายให้ นางสรัลพัชร ประโมทะกะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้การต้อนรับ คณะผู้เข้าร่วมประชุมผู้นำสตรีโลก ประจำปี 2565 นำโดย นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร ประธานคณะกรรมการเจ้าภาพจัดประชุมสุดยอดผู้นำสตรีโลก 2565 โดยมี ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานพระนครศรีอยุธยา ผู้อำนวยการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด ประชาสัมพันธ์จังหวัด ผู้บริหารและน้องช้างจากวังช้างแลเพนียด และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับ

โดย นางสรัลพัชร ประโมทะกะ กล่าวว่า จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีความยินดีและภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งในการต้อนรับคณะผู้เข้าร่วมประชุมสุดยอดผู้นำสตรีโลก ซึ่งไทยเป็นเจ้าภาพในปีนี้ โดยได้จัดเตรียมการต้อนรับไว้ใน 2 จุดใหญ่ ได้แก่ ที่วัดมหาธาตุ ได้จัดขบวนน้องช้างต้อนรับ และที่วัดไชยวัฒนาราม จัดการแสดงศิลปะการต่อสู้มวยไทย รวมทั้งเจ้าหน้าที่ต้อนรับแต่งกายชุดไทยเพื่อย้อนให้เห็นวัฒนธรรมไทยตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา เพื่อสร้างความประทับใจให้กับกลุ่มผู้นำสตรี นอกจากนี้ จัดเมนูอาหารไทยเป็นมื้อกลางวัน สำหรับภาคบ่ายจะไปเยี่ยมชมศิลปวัฒนธรรมไทยที่พิพิธภัณฑ์ศิลป์แผ่นดิน ศูนย์ศิลปาชีพเกาะเกิด ตามลำดับ

เดชา   อุ่นขาว    ข่าว”เดย์ไทม์นิวส์ออนไลน์”รายงานจากอยุธยา

พื้นที่ประชาสัมพัธ์

Related posts