#เดย์ไทม์นิวส์ออนไลน์ อยุธยา –  ผบช.ภ.1 ร่วมกับ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และ ปปส.ภาค 1 จัดแถลงข่าวจับกุมยาเสพติดเครือข่าย “เฮียเยะ เชียงราย” ได้ของกลางยาบ้า 1.73 ล้านเม็ด มูลค่ากว่า 35 ล้านบาท สกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดจากภาคเหนือสู่ภาคกลาง

#เดย์ไทม์นิวส์ออนไลน์

อยุธยา –  ผบช.ภ.1 ร่วมกับ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และ ปปส.ภาค 1 จัดแถลงข่าวจับกุมยาเสพติดเครือข่าย “เฮียเยะ เชียงราย” ได้ของกลางยาบ้า 1.73 ล้านเม็ด มูลค่ากว่า 35 ล้านบาท สกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดจากภาคเหนือสู่ภาคกลาง

วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ สถานีตำรวจภูธรพระนครศรีอยุธยา พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา สํานักงาน ปปส.ภาค 1 ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมเครือข่ายลําเลียงยาเสพติดจากภาคเหนือ “เฮียเยะ เชียงราย” เพื่อนํามาจําหน่าย และแพร่กระจายในภาคกลางและภาคตะวันตก

เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา นายบุญหลง หรือ หลง ยานะนวล อายุ 42 ปี ลําเลียงยาเสพติดเข้าสู่พื้นที่ภาคกลาง โดยใช้เส้นทางถนนสายเอเชีย จึงประสานให้ สภ.มหาราช ตั้งจุดสกัดที่ถนนสายเอเชีย กม.47 บริเวณหน้าตู้ยาม ต.02 สภ.มหาราช ต.ท่าตอ อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา ส่วนกําลังเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมที่เหลือ ได้วางกําลัง เฝ้าสังเกตุการณ์ตามเส้นทางหลักและรอง เพื่อจะสกัดกั้นการลําเลียงยาเสพติดในครั้งนี้

ต่อมา เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. ของวันเดียวกัน นายบุญหลงฯ และ นายสรวิชญ์ฯ ได้ขับรถตู้ของกลางที่ใช้บรรทุกยาเสพติดมาถึงจุดสกัดของ สภ.มหาราช เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงเรียกให้หยุดและแสดงตนเข้าตรวจ ผลการตรวจค้นพบยาเสพติดของกลางซุกซ่อนอยู่ที่พื้นและเพดาน ของรถที่ทําเป็นช่องลับเพื่อซุกซ่อน พบ 1. ยาเสพติดยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน ซึ่งเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 รวม 1,739,980 เม็ด 2.แฮปปี้ วอเตอร์(HAPPY WATER) ซึ่งเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ลักษณะเป็นผงสีน้ำตาลคล้ายกาแฟสําเร็จรูป แบบ ทรีอินวัน จํานวน 34 ซอง 3.อีลิมิน5(ERIMIN5) หรือ ไฟว์ ไฟว์ ซึ่งเป็นวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ประเภท 2 จํานวน 1,690 เม็ด พร้อมรถยนต์และรถตู้ จำนวน 3 คัน

เดชา   อุ่นขาว  บรรณาธิการข่าว”เดย์ไทม์นิวส์ออนไลน์”รายงานจากอยุธยา

Related posts