#เดย์ไทม์นิวส์ออนไลน์# เซเว่น อีเลฟเว่น เดินหน้าโครงการ “คนไทยไม่ทิ้งกัน” สู้ภัยโควิด-19 ร่วมกับภาคประชาสังคม มอบชุดอุปโภค บริโภค ให้เครือข่ายหาบเร่แผงลอยฯ

#เดย์ไทม์นิวส์ออนไลน์#

เซเว่น อีเลฟเว่น เดินหน้าโครงการ “คนไทยไม่ทิ้งกัน” สู้ภัยโควิด-19
ร่วมกับภาคประชาสังคม มอบชุดอุปโภค บริโภค ให้เครือข่ายหาบเร่แผงลอยฯ

(29 พ.ค.63) ซีพี ออลล์ ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่นในประเทศไทย เดินหน้าสืบสานปณิธานองค์กร “ร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสให้ทุกคน””ขับเคลื่อนโครงการ “คนไทยไม่ทิ้งกัน” ต่อเนื่อง ล่าสุด ร่วมกับสมาพันธ์แรงงานนอกระบบ(ประเทศไทย) และ สมาพันธ์ศูนย์ประสานงานแรงงานนอกระบบแห่งประเทศไทย มอบเครื่องอุปโภค บริโภคเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับเครือข่ายหาบเร่แผงลอยหมู่บ้านนักกีฬาแหลมทอง, กลุ่มผู้ค้าขายหาบเร่แผงลอยชาวแฟลตการเคหะร่มเกล้า และ กลุ่มแรงงานนอกระบบ ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 รวมกว่า 500 ครัวเรือน

ภายในงานมี นางสาวเรณู เดวีเลาะ ประธานเครือข่ายหาบเร่แผงลอยหมู่บ้านนักกีฬาแหลมทอง, นางสุรีย์ วงศ์ตระกูล กรรมการเครือข่ายหาบเร่แผงลอยหมู่บ้านนักกีฬาแหลมทอง, นางมาลี จันทร์กลับ กรรมการเครือข่ายหาบเร่แผงลอยหมู่บ้านนักกีฬาแหลมทอง, นางบุญรัตน์ แสงสว่าง ผู้แทนกลุ่มแม่ค้าหาบเร่แผงลอยชาวแฟลตการเคหะ, นางสาวทิพภานันต์ สิงทอง ผู้แทนกลุ่มแรงงานนอกระบบ และ นายบัญญัติ คำนูณวัฒน์ ที่ปรึกษาคณะเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีพี ออลล์ พร้อมด้วยผู้บริหารในพื้นที่และพนักงานเซเว่น อีเลฟเว่น ร่วมมอบสิ่งของต่างๆ

นายบัญญัติ กล่าวว่า “จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่นในประเทศไทย เดินหน้าตามปณิธาน “ร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสให้ทุกคน” ภายใต้โครงการ “คนไทยไม่ทิ้งกัน” เพื่อร่วมช่วยเหลือภาคส่วนต่างๆที่ได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สำหรับการส่งมอบเครื่องอุปโภคบริโภคเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนครั้งนี้จะนำไปแจกจ่ายให้กับกลุ่มผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนทั้งด้านสุขภาพ และด้านเศรษฐกิจให้กับเครือข่ายกลุ่มผู้ค้าหาบเร่แผงรอยที่ได้รับผลกระทบรวมกว่า 500 ครอบครัว โดยที่ผ่านมา ซีพี ออลล์ ได้นำเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นมอบให้กับ ชมรมแท็กซี่มิเตอร์แอร์พอร์ต และ ศูนย์การดำรงชีวิตอิสระคนพิการ จังหวัดนนทบุรี และจะทยอยมอบที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ต่อไป”

โดย นางสาวเรณู เดวีเลาะ ประธานเครือข่ายหาบเร่แผงลอยหมู่บ้านนักกีฬาแหลมทอง สมาพันธ์แรงงานนอกระบบแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ได้มีการรวมตัวกันเป็นสมาพันธ์ฯ มากว่า 10 ปี แล้ว ประกอบด้วย 4 อาชีพหลักได้แก่ ผู้ประกอบอาชีพหาบเร่แผงลอย มอเตอร์ไซด์รับจ้าง ผู้รับงานไปทำที่บ้าน และกลุ่มแม่บ้าน ซึ่งตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ก็ได้รับผลกระทบกันถ้วนหน้า​“ถ้าเป็นในกลุ่มหาบเร่แผงลอยก็ขายของได้น้อยมาก เรียกว่าแทบจะขายไม่ได้เลยสำหรับกลุ่มที่ขายเสื้อผ้า ทางกลุ่มก็พยายามช่วยเหลืออยู่เท่าที่จะทำได้ โดยความช่วยเหลือที่ได้รับมาก็จะถูกกระจายไปต่อไปยังสมาชิกทั้ง 200 คน ซึ่งก็ต้องขอขอบคุณบริษัทซีพี ออลล์ ที่วันนี้นำเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นในชีวิตประจำวันมามอบให้แก่กลุ่มของเรา รู้สึกซาบซึ้งมากที่บริษัทใหญ่ก็ยังคิดถึงคนเล็กคนน้อยในสังคมอย่างพวกเรา”

ขณะที่ นางสาวทิพภานันต์ สิงทอง ผู้แทนกลุ่มตัดเย็บเสื้อผ้าสมานฉันท์ บางบอน กล่าวถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นว่า ตั้งแต่มีสถานการณ์โควิด-19 งานที่ปกติเคยมีอยู่สม่ำเสมอก็ถูกยกเลิกไปทั้งหมด ทำให้ขายรายได้ไปโดยปริยาย​“ก็ไม่มีใครจ้างเลย ลูกค้ายกเลิกออเดอร์ทั้งหมด ตอนนี้ก็ยังไม่กลับมา ซึ่งไม่เพียงแต่เราเท่านั้นที่เดือดร้อน แต่ยังมีครอบครัวที่อยู่ข้างหลัง จากที่เคยมีเงินส่งเสียตอนนี้แค่ตัวเองยังลำบาก ของที่ได้รับจากซีพี ออลล์ในวันนี้ ก็จะช่วยเติมเต็มปากท้องให้พี่น้องเรา และครอบครัวให้มีแรงฝ่าฟันช่วงเวลานี้ต่อไปได้”

#เดชา  อุ่นขาว  ผู้ดูแลเว็บไซต์ข่าว”เดย์ไทม์นิวส์ออนไลน์”รายงาน

Related posts