ข่าวสาร สร้างสรรค์ ทันเหตุการณ์//เดย์ไทม์นิวส์ออนไลน์//องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะเรียนจัดโครงการสืบสานประเพณีท้องถิ่น หล่อเทียนจำนำพรรษาพร้อมแถลงข่าวการแห่เทียนทางน้ำประจำปี 2562

ข่าวสาร สร้างสรรค์ ทันเหตุการณ์//เดย์ไทม์นิวส์ออนไลน์//องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะเรียนจัดโครงการสืบสานประเพณีท้องถิ่น หล่อเทียนจำนำพรรษาพร้อมแถลงข่าวการแห่เทียนทางน้ำประจำปี 2562


วันที่ 5 กรกฎาคม. ที่วัดช่างทอง ต.เกาะเรียน อ.พระนครศรีอยุธยา นายบดินทร์ เกษมศานติ์ นายอำเภอพระนครศรีอยุธยาพร้อมด้วย นายศักราช อัมวงษ์ นายก อบต.เกาะเรียน ได้ร่วมกันหล่อเทียนจำนำพรรษา. พร้อมแถลงข่าวเตรียมจัดงานแห่เทียนพรรษาทางน้ำ คลองเกาะเรียน ครั้งที่ 3 เพื่อสืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันเก่าแก่ ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 กรกฎาคม 2562 นี้ ที่ บริเวณคลองเกาะเรียน ท่าน้ำวัดช่างทอง ต.เกาะเรียน อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา นายบดินทร์ เกษมศานติ์ กล่าวว่า การแห่เทียนพรรษาในช่วงเทศกาลวันเข้าพรรษา ถือเป็นประเพณีสำคัญที่ชาวอยุธยายึดถือปฏิบัติมาแต่ช้านาน โดยมีความเชื่อว่า ผู้ใดที่ถวายเทียนพรรษาแล้ว จะมีปัญหาสว่างไสวและทำให้ชีวิตสว่างไสว อีกทั้ง

 

ชาวอยุธยายังมีความผูกพันกับวิถีชีวิตริมสายน้ำมายาวนาน ทั้งนี้ อำเภอพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับ อบต.เกาะเรียน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงได้ร่วมกันจัดงานแห่เทียนพรรษาทางน้ำ คลองเกาะเรียน ประจำปี 2561 ขึ้น เพื่อเป็นการสืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันเก่าแก่ และส่งเสริมการท่องเที่ยวทางน้ำของตำบลเกาะเรียนด้วย
ด้าน นายศักราช อัมวงษ์ กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้ ทาง อบต.เกาะเรียน ได้จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 3 แล้ว ซึ่งที่ผ่านมาได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยในปีนี้จะมีการนำเรือชนิดต่างๆ ทั้งเก่าและใหม่ มาร่วมขบวนแห่เทียนทางน้ำ กว่า 100 ลำ แต่ละลำจะมีการประดับตกแต่งอย่างสวยงามจากชาวบ้านในพื้นที่ อบต.เกาะเรียน ทั้ง13ตำบล และได้รับความเมตตาจากพระเดชพระคุณพระธรรมรัตนมงคล เจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสสัดพนัญเชิง มอบผ้าผูกหัวเรือให้กับเรือที่ร่วมขบวนเพื่อความเป็นสิริมงคล. พร้อมได้นำเรือพระที่นั่งอนันตนาคราชจำลอง. มาร่วมขบวนในครั้งนี้ด้วย

เดชา   อุ่นขาว   ผู้ดูแลเว็บไซต์ข่าว”เดย์ไทม์นิวส์ออนไลน์”

เดชา   อุ่นขาว   รายงานข่าวจากอยุธยา

Related posts